Gợi ý cách viết nội dung Facebook & Seeding bài viết MsVui
A. VIẾT BÀI
Trước khi đi sâu vào cách viết content Facebook sao cho hay, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Người mua sản phẩm của bạn là ai? Bao nhiêu tuổi? Giới tính của họ là nam hay nữ? Họ có nhu cầu gì? Thoái quen họ trên Facebook thường làm gì? Ngoài ra, công việc của khách hàng là gì? Họ dành bao nhiêu thời gian online Facebook hàng ngày?
- Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu
- Ưu điểm/lợi ích chính từ sản phẩm/dịch vụ là gì?
- Viết content thu hút bằng cách xây dựng nội dung bài viết ngắn gọn (Nội dung không nên viết quá dài, thường 1/2 trang A4 là tốt nhất.)
- Chọn title (tiêu đề) thu hút người đọc là làm sao khách dừng lại và xem tiếp nội dung?
- Nội dung trong 3 hàng đầu tiên phải có thông tin(1)thu hút người xem truy cập “xem thêm…” (2) chứa link sản phẩm. (3) Call To Action( Zalo, hotline).
- Bài viết phải có hình, hình chính là thông điệp chính truyền tải, còn chữ chỉ minh hoạ, chọn kích thước hình phù hợp nội dung. (1)Trên hình bắt buộc phải có (1) QR-Code chứa link sản phẩm ( ở giữa dưới cùng) . (2) Trên hình hoặc không có chữ, hoặc là chỉ 1 thông điệp duy nhất ( tránh lạm dụng quá nhiều chữ trên hình) (3) Vị trí logo của thương hiệu đúng định dạng mà công ty cung cấp. (4) Không có link sản phẩm trên hình.
- Cuối bài viết phải có hashtag và (lời kêu gọi hành động) tinh tế truy cập vào link sản phẩm/ dịch vụ
- hashtag bắt buộc trong các bài viết: #msvui #em_là_vui #học_từ_chuyên_gia #ttso
- hashtag 1 hashtag chính và 5 hashtag phụ chứa từ khoá seo tự nhiên
- hashtag theo trend ( người nổi tiếng, nhóm nổi tiếng trong lĩnh vụ, fanpage nổi tiếng,…)
B. SEEDING BÀI VIẾT
- Đảm bảo có ít nhất 5% – 10% người theo dõi fanpage tương tác (thả tim, vui vẻ)
- Share bài viết này lên từ 20 -2k nhóm
- Tương tác bài viết này trên các nhóm
- Dùng tất cả tài khoản team mình để thả tim
- Có từ 5-20 thảo luận tích cực trên bài viết.
( Viết lần đầu 01.05.2018 – Cập nhật lần cuối 16.04.2022 bỡi Muoihv)